Khách sạn thông minh, xu hướng dịch vụ lưu trú của tương lai

Trải nghiệm khách hàng được xem là tiêu chí quan trọng nhất của một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú. Song song với sự đổi mới của cách mạng công nghệ, ngành khách sạn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và nắm bắt được những cơ hội mới của mình.
Chia sẻ bài viết này

Khách sạn thông minh, xu hướng chi phối ngành dịch vụ lưu trú trong tương lai

Khách sạn thông minh sẽ là xu hướng trong những năm sắp tới với nhiều lợi ích cho cả chủ khách sạn và khách hàng sử dụng dịch vụ. Loại hình này sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cung cấp khả năng quản lý thông minh cho chủ khách sạn.

Trải nghiệm khách hàng được xem là tiêu chí quan trọng nhất của một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú. Song song với sự đổi mới của cách mạng công nghệ, ngành khách sạn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và nắm bắt được những cơ hội mới của mình. Khách sạn thông minh đang dần trở thành một trong những xu hướng tương lai và hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá trong lĩnh vực lưu trú.

Khách sạn thông minh là gì?

Tương tự nhà thông minh, khách sạn thông minh là khách sạn sử dụng các thiết bị kết nối internet, có khả năng giao tiếp hoặc tương tác với nhau và được điều khiển, quản lý thông qua điện thoại. Nói cách khác, khách sạn thông minh ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị điện tử để việc điều khiển ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn.

Những lợi ích to lớn mà khách sạn thông minh mang lại

Trải nghiệm khách hàng

Ngành dịch vụ lưu trú khách sạn là ngành lấy khách làm trung tâm. Tập trung vào trải nghiệm khách đã luôn và sẽ được các chủ khách sạn ưu tiên hàng đầu. Khách hàng khi nhận phòng sẽ được sử dụng dịch vụ một cách cao cấp, điều khiển mọi thiết bị thông qua câu lệnh/giọng nói bằng loa thông minh mà không cần phải tự thân đi tắt các công tắc hay phải đi đóng rèm.

Công nghệ khách sạn thông minh sẽ đảm bảo sự hài lòng của khách, tăng trải nghiệm người dùng, và nâng tầm giá trị khách sạn của bạn cao hơn các đối thủ cùng phân khúc, hiển nhiên mục đích cuối cùng vẫn là để thu về mức lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

Dễ dàng quản lý

Khách sạn thông minh cho phép bạn quản lý toàn bộ khách sạn một cách dễ dàng và chi tiết. Với các thiết bị như khóa cửa thông minh, cảm biến cửa bạn dễ dàng nhận biết được thời gian khách hàng đi ra ngoài từ đó cung cấp các dịch vụ vệ sinh phòng mà không làm phiền đến khách hàng.

Hay trong trường hợp bạn cần đi ra ngoài và khách hàng muốn nhận phòng với khóa cửa thông minh bạn có thể cung cấp mật khẩu và số phòng cho khách thay vì phải trao chìa khóa như các loại khách sạn kiểu cũ.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Một trong những ưu điểm không thể bàn cãi mà khách sạn thông minh mang lại chính là tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành. Ví dụ: Điều hòa thông minh sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ lúc 4 giờ sáng, lúc đó nhiệt độ sẽ tăng hơn nhiệt độ lúc 11 giờ đêm 1-2 độ, tránh việc người ở trong phòng bị lạnh và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống chiếu sáng hành lang luôn bật được thay thế sang trạng thái chỉ bật khi phát hiện chuyển động.

Tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn

Đối với khách hàng, một lợi ích lớn khác của công nghệ khách sạn thông minh là khả năng tiếp cận thông tin. Với các thiết bị như loa FPT Play Box S, Maika,…khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin như thời tiết, tình trạng giao thông, nhà hàng gần đây,… thông qua những câu lệnh đơn giản bằng giọng nói.

Tổng kết

Tóm lại khách sạn thông minh với nhiều ưu điểm, đặc biệt là về trải nghiệm khách hàng đồng thời nâng tầm giá trị khách sạn của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực vì vậy các bạn không nên bỏ qua xu hướng này.

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

Khám phá thêm