Chính Sách Giao Hàng

Xem thêm: Chính sách giao hàng-vận chuyển các dòng sản phẩm theo thương hiệu

1. Hình thức vận chuyển hàng hóa:

  • Giao hàng trực tiếp cho Khách hàng thông qua dịch vụ giao trong ngày: Lalamove, Ahamove, Grab…
  • Giao hàng cho Khách hàng thông qua các đối tác vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, Nhất Tín Logistics, Đi Chung Express, Xá Lợi Moving House,…

2. Thời gian dự kiến giao hàng: 

  • Hình thức giao hàng cho Khách trong ngày: Thời gian giao hàng trong giờ hành chính từ 8h – 17h từ thứ Hai đến thứ Bảy, không giao hàng ngày Chủ Nhật.
  • Giao hàng cho khách thông qua các đối tác vận chuyển khác: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được IOT Smartlife giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với người mua để giao hàng. Thời gian giao hàng tới địa chỉ người nhận còn phụ thuộc vào chỉ tiêu và thời gian giao hàng của đối tác vận chuyển, phương thức vận chuyển và khoảng cách địa lý giữa người mua và người bán.
  • IOT Smartlife ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):
    • Trong phạm vi nội thành Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 3-5 ngày 
  • Hà Nội/TP.HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 5-7 ngày 
  • Hà Nội/TP.HCM/Đà Nẵng đến huyện/xã của các tỉnh khác: 5-7 ngày 
  • Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: 7-10 ngày

3. Cước phí giao hàng:

Chi phí giao hàng sẽ được hiển thị tại mục chi tiết đơn hàng và được cộng vào tổng giá trị đơn hàng khi người mua tiến hành thanh toán. Chi phí giao hàng còn tùy thuộc vào phương thức vận chuyển, khối lượng cân nặng của sản phẩm và khoảng cách địa chỉ của người mua và người bán. 

4. Quy định về đóng gói hàng hóa:

  • Hàng hóa phải được gói bọc chắc chắn, bao bì phải phù hợp với hình thức và tính chất của sản phẩm bên trong và hình thức vận chuyển.
  • Hàng hóa đóng gói đảm bảo không gây nguy hiểm và ảnh hưởng cho công việc của nhân viên giao hàng.
  • Hàng hóa đóng gói kỹ càng, được niêm yết cẩn thận tại kho và trên kiện hàng phải dán phiếu gửi hàng (gồm đầy đủ thông tin người nhận, người gửi, tên hàng, số điện thoại…)
  • Đóng gói kín không chừa trống thùng, nếu thùng hàng còn trống thì sử dụng các giấy bọt khí, giấy báo hoặc xốp để chèn vào chỗ trống tránh hàng bị va đập, hư hao trong quá trình vận chuyển. 
  • Với các mặt hàng dễ thấm nước hoặc hư hỏng do tiếp xúc với nước thì cần phải được bao bọc  túi nilon để tránh trường hợp bất khả kháng xảy ra. 
  • Những sản phẩm có hình dạng sắc nhọn cần phải bao bọc cẩn thận, dán băng keo cho các cạnh sắc nhọn và các cạnh bị lòi ra bên ngoài.

5. Quy trình giao nhận hàng:

Khi nhận hàng, quý khách hàng cần lưu ý thực hiện:

  • Kiểm tra và đối chiếu hàng hóa với hoá đơn tính tiền
  • Kiểm tra sản phẩm thực tế có đúng với sản phẩm Khách hàng đã đặt mua hay không
  • Kiểm tra bao bì và sản phẩm có bị hư hại do quá trình vận chuyển hay không

Nếu không đáp ứng đủ 1 trong 3 điều trên, Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên giao hàng xác nhận và trả lại hàng. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại về việc thiếu hàng hoặc giao sai hàng sau khi Khách hàng đã ký nhận và thanh toán.